Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới hiện nay

Cầu thủ Romario

Bóng đá từ trước đến nay luôn thu hút được rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới. Chắc chắn các Fan bóng đá đều muốn biết Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới là ai? Liệu có thần tượng của mình trong đó hay không? Cùng XoilacTV điểm danh 5 cầu thủ ngay trong nội dung bài viết nhé.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo (819 bàn thắng)

Cristiano Ronaldo là một tiền đạo nổi tiếng người Bồ Đào Nha, anh bắt đầu thi đấu từ năm 2001 đến nay. Anh đã ghi được tổng cộng 819 bàn thắng trong 1.144 trận thi đấu của mình.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo
Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Mặc dù Bồ Đào Nha không thành công tại World Cup 2022, nhưng Ronaldo vẫn giữ những kỷ lục cá nhân đáng chú ý. Anh được biết đến là cầu thủ nhanh nhất, giàu nhất và là người ghi bàn nhiều nhất thế giới trong lịch sử bóng đá.

Cristiano Ronaldo cũng là một trong số ít cầu thủ có hơn 1.100 lần ra sân và đã đạt được 5 Quả bóng vàng châu Âu, 4 Chiếc giày vàng châu Âu cùng 32 danh hiệu cao quý khác trong lĩnh vực bóng đá.

Cầu thủ Josef Bican (805 bàn thắng)

Josef Bican – Một huyền thoại bóng đá người Áo và đã thi đấu từ năm 1931 đến năm 1956 trong vai trò Tiền đạo cho đội tuyển quốc gia Áo.

Cầu thủ Josef Bican
Cầu thủ Josef Bican

Josef Bican nổi tiếng thế giới khi ghi được tổng cộng 805 bàn thắng trong hơn 530 trận thi đấu chính thức, bao gồm cả các trận giao hữu thì con số này lên đến 1468 bàn thắng. Trong sự nghiệp của mình, Josef Bican đạt đỉnh cao khi khoác áo câu lạc bộ Séc Slavia Prague với 328 bàn thắng trong 8 mùa giải.

Mặc dù có thành tích ấn tượng nhưng Josef Bican không từng giành được bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp của mình. Có thể nói đây cũng là một điều khá tiếc nuối của cầu thủ này.

Cầu thủ Lionel Messi (798 bàn thắng)

Cầu thủ Lionel Messi – một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới. Anh bắt đầu thi đấu từ năm 2003 đến nay với tư cách Tiền đạo cho đội tuyển quốc gia Argentina.

Xem thêm: Cập nhật mới nhất về Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Cầu thủ Lionel Messi
Cầu thủ Lionel Messi

Với tư cách một tay săn bàn kỳ cựu, Messi đã ghi tổng cộng 798 bàn thắng cho sự nghiệp của mình. Anh nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng, bao gồm: Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga với 474 bàn, 50 bàn thắng trong một mùa giải La Liga và cấp độ châu Âu, 36 cú hat-trick ở La Liga, 8 cú hat-trick ở UEFA Champions League, cùng với nhiều thành tích nổi bật khác.

Anh hiện đang nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất thế giới. Trong lòng của những người yêu bóng đá, Messi được coi là cầu thủ số 1 với kỹ thuật thiên tài của mình. Hiện Messi đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain ở Ligue 1 và đồng thời là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina.

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới – Romario (772 bàn thắng)

Romario là một cầu thủ xuất sắc người Brazil, anh đã ghi được tổng cộng 772 bàn thắng trong 994 trận thi đấu từ năm 1985 đến năm 2007.

Cầu thủ Romario
Cầu thủ Romario

Không chỉ nổi tiếng với việc ghi bàn “thần sầu” của mình, Romario còn có thành tích ấn tượng tại Giải vô địch World Cup năm 1994, khi anh giúp đội tuyển Brazil vô địch. Đáng chú ý, Romario đã vượt qua cả huyền thoại Pele để trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Thành tựu của Romario đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lịch sử bóng đá, thậm chí cầu thủ Ronaldo de Lima cũng thừa nhận rằng anh đã học hỏi rất nhiều kỹ năng săn bàn từ Romario.

Cầu thủ Pele (767 bàn thắng)

Cầu thủ Pele 
Cầu thủ Pele 

Top cần thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới không thể không nhắc đến huyền thoại của làng bóng đá, Pele. Ông được coi là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, với hơn 1300 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng trong số 831 trận đấu chính thức, Pele chỉ ghi được 767 bàn thắng.

Pele cũng có một sự nghiệp đỉnh cao với đội tuyển quốc gia Brazil, giành cúp vàng tại Giải vô địch bóng đá thế giới ba lần vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Ngoài ra, Pele còn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho câu lạc bộ Santos và đã đưa đội này đến chức vô địch Copa Libertadores vào các năm 1962 và 1963.

Kết luận

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới đã được tổng hợp trong nội dung bài viết trên đây. Có cầu thủ đã trở thành “huyền thoại” nhưng cũng có những người vẫn đang cố gắng ghi dấu ấn riêng của mình. Có thể trong tương lai sẽ có cầu thủ mới phá vỡ kỷ lục này, chúng ta cùng chờ đợi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *