Top 10 những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới

Kenny Dalglish đạt được nhiều thành tựu khi mặc áo số 7

Số áo 7 đã trở thành biểu tượng quan trọng trong lịch sử bóng đá, được sử dụng rộng rãi từ cầu thủ chạy cánh, tiền vệ công đến tiền đạo cắm. Điều này đã tạo ra cơ hội để chúng ta chứng kiến nhiều cầu thủ xuất sắc mang số áo 7 trên lưng, để lại dấu ấn đặc biệt trong làng bóng đá. Dưới đây là danh sách top những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giớiXoilac tv tổng hợp từ bảng xếp hạng của Sport Brief.

Kenny Dalglish – Những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới

Top đầu những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới không thể không nhắc đến huyền thoại Kenny Dalglish khi ở Liverpool. Mặc dù ông đã mặc áo số 8 khi thi đấu cho tuyển quốc gia, nhưng chiếc áo số 7 mới thực sự là biểu tượng của ông. Trong suốt 12 năm tại Liverpool, tiền đạo người Scotland đã thi đấu 499 trận, ghi được 163 bàn và có 77 kiến tạo. 

Kenny Dalglish đạt được nhiều thành tựu khi mặc áo số 7
Kenny Dalglish đạt được nhiều thành tựu khi mặc áo số 7

Tuyển tập những sân vận động đẹp nhất thế giới

Eric Cantona

Chiếc áo số 7 của Manchester United đã được mặc bởi những ngôi sao hàng đầu, trong đó có Eric Cantona – một thủ lĩnh tuyến giữa xuất sắc. Sự nhiệt huyết, cá tính và quyết tâm đã tạo nên đặc biệt cho Cantona. Chiếc áo số 7 tại MU mang ý nghĩa đặc biệt, như Cantona chia sẻ: “Ở MU, áo số 7 có ý nghĩa nhiều hơn so với các CLB khác. Áo số 7 dành cho những cầu thủ có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt hoặc muốn chơi một cách tự do.”

Garrincha

Bất kể vấn đề về sức khỏe cột sống, Garrincha vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Brazil trong thập kỷ 60 và lọt top những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới. Với 2 lần vô địch World Cup, Garrincha được đánh giá cao hơn cả đồng đội Pele. Mel Hopkins, cựu trung vệ xứ Wales, chia sẻ: “Garrincha nguy hiểm hơn so với Pele. Ông ấy là một cá thể độc nhất, một người có khả năng tạo ra những ma thuật của mình.”

Kevin Keegan

Trước Kenny Dalglish, áo số 7 của Liverpool thuộc về một tên tuổi khác – Kevin Keegan. Ông khoác áo này từ 1972 đến 1977, cũng như khi chơi cho Newcastle, Hamburg, và Southampton. Trong sự nghiệp, Keegan ra sân gần 600 trận, ghi 215 bàn và có 65 đường kiến tạo.

Huyền thoại nổi tiếng mang áo số 7 Kevin Keegan
Huyền thoại nổi tiếng mang áo số 7 Kevin Keegan

Raul

Raul là cầu thủ mặc áo số 7 của Real trước khi Cristiano Ronaldo đến. Với hơn 740 trận cho Real Madrid và 323 bàn, Raul đóng góp vào 3 chức vô địch Cúp C1 và 6 lần vô địch La Liga. Tuy nhiên, ông bỏ lỡ những danh hiệu lớn cùng đội tuyển quốc gia.

George Best

George Best là một trong những số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United. Ghi 179 bàn trong 470 trận, Best giúp MU vô địch European Cup năm 1968, đồng thời giành Quả bóng Vàng.

Luis Figo

Luis Figo mặc áo số 7 khi chơi cho Real, Inter, và Sporting, để lại ấn tượng bởi đôi chân ma thuật. Figo giành Quả bóng Vàng 2000 và cùng Real vô địch Cúp C1 năm 2002.

Andriy Shevchenko

Shevchenko, tiền đạo xuất sắc, chọn áo số 7 ở AC Milan, Chelsea và Dynamo Kiev. Đỉnh cao của anh là khi khoác áo Real với danh hiệu Quả bóng Vàng và Cúp C1.

David Beckham

David Beckham, cựu danh thủ tuyển Anh, nổi tiếng với chiếc áo số 7 khi chơi cho MU. Trong giai đoạn 1995-2002, Beckham giành nhiều thành tích đáng nhớ và áo số 7 của anh trở thành thương hiệu riêng.

Cristiano Ronaldo

Không có gì phải bàn cãi, khi nhắc đến những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới thì nghiễm nhiên Cristiano Ronaldo đứng ở vị trí số 1. Với 5 chức vô địch Cúp C1, 5 Quả bóng Vàng và vị trí lịch sử tại Euro 2016, Ronaldo còn là ngôi sao có nhiều người hâm mộ nhất trên mạng xã hội và trên khắp thế giới.

Top 10 những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới
Top 10 những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới

Lời kết

Những số 7 huyền thoại của bóng đá thế giới không chỉ là một con số trên chiếc áo, mà là những biểu tượng của sự xuất sắc và tài năng. Từ những đường chuyền tinh tế, những cú dứt điểm đẳng cấp, đến những khoảnh khắc ma thuật trên sân cỏ, những cầu thủ mang áo số 7 đã để lại dấu ấn không thể phai nhạt trong trái tim người hâm mộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *